Các bước thi công gạch cao su phòng Gym | HP GROUP

Trong thời gian gần đây, các vật liệu mới từ cao su như gạch cao su (rubber tile), sàn cao suhạt cao su (rubber granules) ngày càng được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, một trong những khó khăn mà nhiều đơn vị thi công gặp phải là thực hiện đúng các quy trình lắp đặt gạch cao su.
Tìm hiểu về các công đoạn lắp đặt gạch cao su
Thông thường, quy trình này được chia thành 4 công đoạn cụ thể.
  1. Chuẩn bị lớp nền
Rubber tile có thể lắp đặt trên nhiều loại nền khác nhau, theo đó, để lớp nền đặt tiêu chuẩn, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước:
  • Chuẩn bị lớp lót nền nhủ bê tông hoặc nhựa đường.
  • Lắp đặt bê tông trên mặt nền đã xử lý.
  • Nghiền đá.
  • Đầm sỏi.
  • Đầm cát.
  1. Thiết kế độ dốc, hệ thống thoát nước và mặt phẳng
Cần chú ý lớp nền phải có độ dốc tối thiểu 1%và cần được thiết kế một hệ thống thoát nước hoàn chỉnh để ngăn nước bị ứ đọng. Điều đó giúp rubber tile không bị trôi nổi trên nước và làm giảm tuổi thọ của vật liệu.
Về hóa chất chuyên dụng để dán gạch, bạn nên sử dụng keo Polyurethane 2K như: Wakol 270, Bostik 828, Cascothan 1855…
Bạn cũng có thể sử dụng khung gỗ để làm cạnh nền cho bề mặt.
Nên chú ý sữa chữa hết các vết nứt và lỗ hổng trước khi lắp đặt.
  1. Đầm đá dăm, sỏi, cát
Trước khi thi công, bạn cần loại bỏ lớp đất mặt hiện có cho tới độ sâu tối thiểu 20cm cộng với độ dày của lớp rubber tile được lắp đặt.
Lớp nền cần phải được làm phẳng và đảm bảo được đầm chặt bằng cách sử dụng các máy đầm. Có thể sử dụng một lớp mỏng cát đầm phẳng hoặc bột đá nghiền để làm lớp nền phẳng. Sau đó trải lớp vải địa kỹ thuật lên lớp nền đã được gia cố trước khi lắp đặt gạch cao su.
  1. Thực hiện lắp đặt rubber tile
Kẻ một đường phấn song song với một cạnh của bề mặt và đặt gạch cao su dọc theo đó. Kẻ đường phấn thứ hai vuông góc với đường vừa kẻ. Bạn cần sử dụng quy luật 3/4/5 để kiểm tra hai đường vuông góc: từ điểm giao nhau của hai đường thẳng, đo chính xác 3m trên đường kẻ đầu tiên và đánh dấu tại đầu mút, sau đó đo chính xác 4m trên đường kẻ thứ 2 và đánh dấu tại đầu mút. Nếu hau đường thẳng vuông góc, bạn sẽ đo được khoảng cách giữa hai điểm vừa đánh dấu là 5m.
Trước khi lắp đặt gạch cao su, bạn nên đặt một tấm kim loại, một lớp lót bằng nhựa hoặc bìa cứng để tránh các vật liệu của lớp nền bên dưới mắc vào giữa các viên gạch.
Khi thi công nên đặt các viên gạch so le nhau và vừa khít vào nhau để tạo sự ổn định cho bề mặt.
Mọi thắc mắc về việc lắp đặt gạch cao su (rubber tile),
Web: thegioiconhantao.vn/
DD: 0901 396 268
Địa chỉ: 14 Đường số 2, Linh Chiểu, Thủ Đức, HCM
FB:  Facebook.com/gachcaosuhpgroup

Nhận xét