Những vấn đề cần chú ý khi bảo quản gạch cao su | HP GROUP

Trong một vài năm gần đây, gạch cao su (rubber tile) đã được nhiều nước tiên tiến trên thế giới ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất. Gạch cao su đã chứng tỏ được những tính năng vượt trội của mình và đang dần có xu hướng thay thế các loại vật liệu truyền thống. 

Tuy nhiên, do vừa xuất hiện ở thị trường Việt Nam nên những kiến thức về chất liệu này vẫn chưa được phổ biến tới người dùng, đặc biệt là trong giai đoạn bảo quản trước khi thi công. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích những vấn đề có thể xảy ra đối với gạch cao su và chai sẻ những lưu ý khi lựa chọn dòng sản phẩm này.

Những vấn đề thường xảy ra đối với gạch cao su (Rubber tile)

– Biến đổi kích thước: Tình trạng này thường xảy ra khi gạch bị chất chồng lên nhau, khi đó trọng lực đè nén sẽ tác động lên sự co dãn của vật liệu. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác khiến kích thước gạch cao su bị biến đổi bao gồm: sự thay đổi bất thường của nhiệt độ, độ ẩm, sự tác động của các dòng nhiệt cao.

– Sự xuất hiện các đường nối giữa các viên gạch sau khi lắp đặt: hiện tượng này xảy ra cũng do sự tác động bởi nhiệt độ và độ ẩm môi trường, tuy nhiên nó sẽ không làm ảnh hưởng tới chất lượng bề mặt.
Một số yếu tố cần lưu ý khi bảo quản gạch cao su (Rubber tile)

– Để giảm thiểu sự biến đổi kích thước của gạch cao su, người dùng cần chú ý bảo quản vật liệu trong những điều kiện như sau:

+ Đảm bảo tất cả gạch được đặt trong cùng điều kiện nhiệt độ.

+ Trước khi lắp đặt 24h nên trải gạch trên mặt đất để gạch trở lại kích thước ban đầu hoặc co dãn phù hợp hơn với môi trường xung quanh.

+ Nên lắp đặt gạch trong cùng một thời điểm để đảm bảo các viên gạch có cùng kích thước.

+ Quan trọng nhất là phải đảm bảo nhiệt độ ổn định ở khu vực bảo quản gạch cao su, thông thường nhiệt độ được khuyến khích là 10 độ C. Bên cạnh đó, phải đảm bảo gạch cao su được để ở nơi lắp đặt 72h trước khi lắp đặt.

– Bảo quản màu sắc của gạch cao su: Nên giữ nguyên lớp mangg co bọc pallet như lúc giao hàng đến khi lắp đặt để tránh sức tác động của ánh nắng mặt trời làm biến đổi màu sắc của rubber tile.

– Các chất kết dính được sử dụng trong thi công lắp đặt gạch cao su cũng cần được bảo quản ở nơi khô ráo trên 5 độ C để đảm bảo hiệu năng hoạt động tốt nhất.

Việc đảm bảo những điều kiện tiêu chuẩn cho gạch cao su và các chất phụ gia trước khi lắp đặt sẽ giúp quá trình thi công chất lượng hơn, tránh những phát sinh do sự thay đổi bất thường của nhiệt độ môi trường.

Để được tư vấn thi công lắp đặt gạch cao su (rubber tile) hoặc sàn cao su khách hàng vui lòng truy cập website:

Web: thegioiconhantao.vn
DD: 0901 396 268
Địa chỉ: 14 Đường số 2, Linh Chiểu, Thủ Đức, HCM
FB:  Facebook.com/gachcaosuhpgroup

Nhận xét